สุขภาพ (Health)

Far-Right One America News Network ได้รับ 90% ของรายได้จากเจ้าของ CNN AT&T

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า One America News Network ได้รับทุนสนับสนุนหลักจาก AT&T OANN ซึ่งเผยแพร่ทฤษฎีสมคบคิดเกี่ยวกับ COVID-19 และการเลือกตั้งในปี 2020 แก่ผู้ชมกลุ่มอนุรักษ์นิยม แม้แต่ความคิดของผู้บริหารของ AT&T ซึ่งตามคำให้การที่ตรวจสอบโดย Reuters ได้ขอให้ Robert Herring Sr. CEO ในตอนนี้สร้างเครือข่ายอนุรักษ์นิยมเพื่อแข่งขัน กับ Fox News ในปี 2013 ผู้บริหารที่เขาให้การว่าคิดว่ามีช่องเสรีนิยมมากเกินไปเช่นกัน (ต้องขอบคุณการเข้าซื้อกิจการของ WarnerMedia ในปี 2561 AT&T เป็นเจ้าของ CNN) ต่อสำนักข่าวรอยเตอร์ AT&T ได้บริจาค “ภารกิจรายได้หลายสิบเหรียญ” ให้กับเครือข่าย ซึ่งต้องเผชิญกับการฟ้องร้องสำหรับการรายงานข่าวการเลือกตั้งในปี 2563 รายงานระบุว่า 90% ของรายได้ของ OANN มาจากสัญญากับแพลตฟอร์มโทรทัศน์ที่ AT&T เป็นเจ้าของ รวมถึง DirecTV ในคำให้การชิ้นหนึ่งที่ร้านค้าตรวจสอบ แฮร์ริ่งกล่าวว่าเขาได้รับเงิน 250 ล้านดอลลาร์สำหรับ OANN ในปี 2019 มูลค่าของเครือข่าย “จะเป็นศูนย์” หากไม่มีข้อตกลง DirecTV เขากล่าว ตัวแทนของ AT&T บอกกับ TheWrap ว่า “DirecTV นำเสนอรายการที่หลากหลายแก่ลูกค้า รวมถึงช่องข่าวมากมายที่นำเสนอมุมมองทางการเมืองที่หลากหลาย แต่ไม่ได้กำหนดหรือควบคุมรายการในช่อง ข้อเสนอแนะใด ๆ เป็นอย่างอื่นที่ไม่ถูกต้อง” ในเดือนสิงหาคม DirecTV เสร็จสิ้นการแยกตัวออกจาก AT&T โดยยักษ์ใหญ่ด้านโทรคมนาคมประกาศว่าจะรักษาสัดส่วนการถือหุ้น 70% ใน บริษัท ในขณะที่ บริษัท ไพรเวทอิควิตี้ TPG Capital จะคว้าอีก 30% ข้อตกลงดังกล่าว ซึ่งประกาศครั้งแรกเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ เกิดขึ้นหกปีหลังจากที่ AT&T เข้าซื้อกิจการ DirecTV ในอนาคต DirecTV แบบสแตนด์อโลนจะรวมบริการดาวเทียม AT&T TV ซึ่งจะถูกเปลี่ยนชื่อเป็น DirecTV Stream และ U-Verse TV ทั้งสามบริการมีสมาชิก 15.4 ล้านรายภายในสิ้นไตรมาสที่สอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button